Đấu thầu- Mua sắm công

Đại hội Chi bộ Sở Du lịch Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025

Xem với cỡ chữ : A- A A+
 Ngày 29/5/2020, Chi bộ Sở Du lịch trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Quảng Bình tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Lam – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình.

Chi bộ Sở Du lịch có 20 đảng viên thuộc Sở Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch. Ngay sau khi thành lập (năm 2016) đến nay, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Nổi bật, lãnh đạo làm tốt vai trò cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh. Tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Du lịch ký kết nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch.

Lãnh đạo tích cực đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Trong đó, đã chủ động tham mưu đề xuất các tiểu dự án của Nghệ An tham gia Dự án phát triển hạ tầng du lịch, hỗ trợ tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng giai đoạn 2 do ADB tài trợ.

Chi bộ lãnh đạo chuyên môn thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch, như: phối hợp với Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó coi trọng về nội dung quy hoạch du lịch. Tiếp tục thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch bền vững Khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng theo Quyết định số 2822/QĐ-UBND ngày 01/11/2010 của UBND tỉnh và nhiều quy hoạch phát triển du lịch quan trọng khác, làm cơ sở cho triển khai các dự án phát triển du lịch.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; Nghị quyết số 19/2017/NQ-HĐND ngày 18/7/2017 quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 45/2017/QĐ-UBND ngày 7/11/2017 về quy định thủ tục thực hiện một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo Nghị quyết số 19/2017/NQ-HĐND. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư khoảng 59 dự án của nhà đầu tư trong nước về lĩnh vực dịch vụ - du lịch với tổng mức đầu tư khoảng 21.825 tỷ đồng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư sớm triển khai, hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác các dự án đầu tư về cơ sở lưu trú, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, đặc biệt các dự án trọng điểm của tỉnh, như: Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC; Dự án Trung tâm thương mại Vincom; Dự án Khu nghỉ dưỡng Sunspa Đảo Yến, Sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh, Khu du lịch suối nước khoáng nóng Bang; Dự án khách sạn Pullman,… Trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu hợp tác đầu tư tại tỉnh, như: Tập đoàn SBH Hotels & Resorts (Tây Ban Nha), Vietravel, Tập đoàn TMS, Tập đoàn DIC, Thiên Minh Group, Tập đoàn T&T, Euro Window... Hiện nay, các thương hiệu cơ sở lưu trú hàng đầu thế giới và Việt Nam đã được đăng ký đầu tư tại Quảng Bình và đang trong quá trình đầu tư, xây dựng như: Pullman, M’Gallery, Movenpick (tập đoàn Acor), Melia (tập đoàn Melia), Radison (tập đoàn Radison), Wynham (tập đoàn Wynham), Best Western Premier, TUI Blue (tập đoàn TUI), Fusion, Vinpearl (Vingroup), FLC, Mường Thanh, Silkpath… Tăng cường phối hợp với các đơn vị lữ hành, trong đó đã phối hợp với Công ty cổ phần Tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) khảo sát, nghiên cứu lập phương án đề xuất tổ chức phố đi bộ tại thành phố Đồng Hới.

Chỉ đạo chuyên môn tham mưu UBND tỉnh đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch: khám phá thiên nhiên Hóa Sơn - hang Rục Mòn - hồ Yên Phú, khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Arem - Ma Coong, khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới theo lộ trình mới đạt hiệu quả tốt. Thực hiện khai thác thử nghiệm các sản phẩm du lịch: khám phá hang Đại Ả - hang Over - hang Pygmy; hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt theo lộ trình mới; khám phá hang Vòm - giếng Voọc; các sản phẩm du thuyền trên sông Son, sông Nhật Lệ. Đưa vào hoạt động 10 cơ sở lưu trú đầu tư theo tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó đã công nhận mới 02 cơ sở lưu trú du lịch hạng 5 sao, 03 cơ sở lưu trú du lịch hạng 4 sao, 07 cơ sở lưu trú du lịch hạng 3 sao. Đồng thời, phát triển hệ thống cơ sở lưu trú du lịch cộng đồng (homestay, farmstay) tại huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới với nhiều cơ sở đẹp. Lập đề án và triển khai thực hiện phát triển sản phẩm Làng Văn hóa du lịch Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Trong những năm qua, Quảng Bình được đánh giá là địa phương phát triển mạnh về cơ sở lưu trú du lịch cộng đồng.

Lãnh đạo chuyên môn thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và liên kết phát triển du lịch, như: đẩy mạnh các hoạt động cung cấp thông tin, đưa vào phục vụ khách du lịch trang điện tử du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh (quangbinhtourism.com) được du khách đánh giá cao. Xúc tiến việc quảng bá du lịch trên website về du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor; trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google (với 02 trang là Thư viện văn hóa Google - Google Art and Culture và trang tìm kiếm video Youtube); trên các kênh truyền hình VTV1, VTV4, VTV6; trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram. Biên tập, phát hành các ấn phẩm mới về du lịch Quảng Bình. Phối hợp thực hiện các chuyên mục du lịch trên Báo Quảng Bình (báo điện tử, báo giấy) và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, các nội dung liên tục được cập nhật và kịp thời phản ánh các sự kiện, hoạt động của ngành du lịch, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như liên kết với các cơ quan báo, đài Trung ương và các địa phương trong cả nước để quảng bá du lịch Quảng Bình. Công tác xúc tiến, quảng bá được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú chuyên biệt hóa theo từng phân khúc thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế, vì vậy đã mang lại những kết quả thiết thực.

Tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đạt kết quả cao, như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” với chuỗi hoạt động diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 25/3 - 27/3/2017 đã thu hút hàng vạn lượt người tham dự, hơn 700 hãng lữ hành, khách du lịch trong nước và quốc tế tham gia, là khởi đầu quan trọng cho sự phục hồi của du lịch Quảng Bình sau sự cố môi trường biển; Lễ hội hang động 2017 “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” có quy lớn mô nhất từ trước đến nay với các hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nổi bật diễn ra liên tục trong suốt thời gian từ ngày 16-25/6/2017 với 10.000 người tham dự. Các hoạt động đã được truyền thông trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội được dư luận đánh giá cao và tạo hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của du lịch. Tham mưu mở các đường bay mới, tăng tần suất các đường bay hiện có, tăng cường thêm 02 đôi tàu hỏa Hà Nội - Quảng Bình và phát triển mạnh các phương tiện giao thông đường bộ, kết nối với các trung tâm du lịch trong cả nước.

Phối hợp, tạo điều kiện để các đoàn làm phim trong nước và hãng phim lớn quốc tế thực hiện các cảnh quay đẹp, kỳ vĩ về tài nguyên du lịch Quảng Bình, từ đó khách du lịch quốc tế biết đến Quảng Bình nhiều hơn. Tham gia trình diễn và quảng bá du lịch Quảng Bình với chủ đề “Quảng Bình - Vương quốc hang động” tại Lễ hội áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V tạo thành một trong những điểm nhấn của Lễ hội, thu hút được sự quan tâm đông đảo du khách và nhân dân các tỉnh phía Nam. Tổ chức chương trình kích cầu du lịch và các hoạt động chào đón năm mới 2019, 2020 với chuỗi hoạt động phong phú, đặc biệt là chương trình kích cầu dành cho người dân Quảng Bình và Chương trình đếm ngược chào đón năm mới (Phong Nha Countdown Party). Tổ chức Lễ hội hang động năm 2017 với chủ đề Vương quốc hang động – Kỳ vĩ và huyền thoại và năm 2019 với chủ đề Quảng Bình - bí ẩn bất tận thu hút được sự theo dõi của hàng triệu khán giả và được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình trực tiếp về văn hóa, du lịch có nội dung đặc sắc và được yêu thích lớn nhất trên sóng VTV.

Các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế có sự chuyển biến lớn về cả nội dung, phương thức và nổi bật từ trước đến nay. Tổ chức giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình tại các nước Thái Lan, Anh, Nhật Bản, Mỹ, Úc và các thị trường tiềm năng khác. Trong đó nổi bật là việc tổ chức các chương trình phát động thị trường khách du lịch, quảng bá du lịch ở Hội chợ Du lịch Travex và Diễn đàn Du lịch Châu Á tại Chiang Mai (Thái Lan); xúc tiến du lịch tại hội chợ VITM London (Vương quốc Anh), hội chợ ITB Berlin (Đức), chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Tây Âu, Úc, New Zealand; quảng bá qua khởi chiếu bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”, bộ phim “Người bất tử”, quảng bá du lịch qua mạng xã hội, đón các đoàn báo chí, blogger quốc tế. Giải quyết thủ tục và hỗ trợ cho hàng chục đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài đến đến quay phim, thực hiện phóng sự về phong cảnh đẹp tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, ẩm thực của Việt Nam và Quảng Bình,… Quảng bá du lịch Quảng Bình tại chương trình “Gặp gỡ Hoa Kỳ” hàng năm; tại Triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề "Việt Nam: Đất nước, con người  - Nhìn từ biển, đảo" tại Cộng hòa Séc, Pháp, Mỹ và Nga; cung cấp những bức ảnh đẹp về phong cảnh và các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Bình gửi các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và cung cấp cho các đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự các sự kiện diễn ra trong Năm APEC Việt Nam 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Phối hợp tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới (Miss Grand International 2017 với sự tham gia của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút gần 100 triệu người trên toàn thế giới theo dõi. Thực hiện chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ từ ngày 21/01/2019 đến 28/01/2019 với 2 sự kiện nổi bật là Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood thu hút được sự tham dự của gần 100 các đạo diễn, nhà làm phim hàng đầu thế giới và Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hội chợ du lịch thường niên lớn nhất Hoa Kỳ và Bắc Mỹ là New York Times travel show. Video âm nhạc Alone Pt II của tài năng âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker (tác giả của Faded với hơn 2,5 tỷ lượt xem trên Youtube, 1tỷ lượt xem trên Spotify và sở hữu kênh Youtube với 32,5,4 triệu lượt người theo dõi) ra mắt ngày 27/12/2019 được định danh vị trí tại Sơn Đoòng, các địa danh tại Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, hang Va, sông Troóc... hiện lên vô cùng hùng vĩ tráng lệ, làm say đắm hàng triệu khán giả trên thế giới cũng như tạo nên một trong những sự kiện quảng bá du lịch qua âm nhạc lớn nhất trong năm 2019. Dự kiến trong vòng 1 năm, video này sẽ đạt được số lượt xem từ 1 tỷ - 2 tỷ lượt.

Du lịch Quảng Bình tiếp tục được du khách, báo chí trong nước và quốc tế đánh giá cao, là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim Hollywood cũng như trên toàn thế giới. Quảng Bình được Trip Advisor, trang website về du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam từ chỗ chưa nằm trong top 20 năm 2016; Lonely Planet, trang tư vấn du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là điểm đến thứ hai trong 10 điểm đến đáng trải nghiệm nhất của Việt Nam và dành từ 10 trang trở lên trên tạp chí hàng năm để viết về Quảng Bình. Sơn Đoòng được các tạp chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến tuyệt vời và đáng trải nghiệm nhất thế giới.

          Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam đánh giá, là đơn vị mới thành lập trong quá những năm qua, Sở Du lịch có nhiều đổi mới, sáng tạo, tham mưu cho tỉnh chính sách, chiến lược phát triển du lịch.

Triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đề nghị thời gian tới, Chi bộ cần phát huy đoàn kết, nêu gương từ vị trí việc làm của từng cán bộ lãnh đạo đến cán bộ, công chức, viên chức; tận tụy, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đặc biệt là triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để làm được điều đó Sở cần tham mưu cho tỉnh chính sách, chiến lược để phát triển du lịch từ sản phẩm du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch...

Cùng đó, đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đổi mới tác phong lề lối làm việc,...

Đại hội đã bầu cấp ủy khóa mới gồm 5 đồng chí. Đồng chí Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ; đồng chí Hà Minh Tuân - Trưởng phòng Quản lý Du lịch được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Theo đó, nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ và vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới tác phong lề lối làm việc khoa học, phát huy tinh thần đoàn kết, cộng sự nhằm tham mưu cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn, đưa du lịch phát triển nhanh, bền vững, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Tiếp tục xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh Đại hội:




Bài, ảnh: XQ

Các tin khác