Đấu thầu- Mua sắm công

Sở Du lịch tổ chức Hội nghị kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Xem với cỡ chữ : A- A A+
 Chiều 8/1/2020, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Sở Du lịch tổ chức hội nghị Kết nối Du Lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Chủ trì hội nghị có ông Hồ An Phong - Giám đốc sở Du Lịch.

Năm 2019, Quảng Bình đón tổng lượng khách ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng 50% so với năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018. 

h
Ông Hồ An Phong – Giám đốc sở Du Lịch điều hành chủ trì hội nghị

 

h


Tính đến 31/12/2019, toàn tỉnh Quảng Bình có khoảng 370 cơ sở lưu trú du lịch trong đó có 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 10 khách sạn 3 sao, 19 khách sạn 2 sao, 15 khách sạn 1 sao cùng hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay, farmstay với khoảng 5.200 buồng, khoảng 10.200 giường. Quảng Bình cũng đã đưa vào khai thác 02 sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn FLC và đang hoàn thiện việc thêm 01 sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh (18 lỗ). Hiện nay, các thương hiệu cơ sở lưu trú hàng đầu thế giới và Việt Nam đã được đăng ký đầu tư tại Quảng Bình và đang trong quá trình đầu tư, xây dựng như: Pullman, M’Gallery, Movenpick (tập đoàn Acor), Melia (tập đoàn Melia), Radison (tập đoàn Radison), Wynham (tập đoàn Wynham), Best Western Premier, TUI Blue (tập đoàn TUI), Fusion, Vinpearl (Vingroup), FLC, Mường Thanh, Silkpath…
 
 

h


Năm 2019, với những kết quả ấn tượng của du lịch Quảng Bình được đánh dấu bằng những sự kiện tiêu biểu:Tổ chức thành công chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hollywood (Hoa Kỳ) – kinh đô điện ảnh của thế giới với sự tham dự hầu hết những hãng phim, công ty môi giới điện ảnh lớn tại Hollywood và Hoa Kỳ, gây ấn tượng lớn với các nhà làm phim và sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế. Với nỗ lực xúc tiến đó, dự kiến có từ 03 – 05 bộ phim thuộc dạng bom tấn được khởi quay tại Việt Nam như Mission Impossible, Fantastic Beasts trong giai đoạn 2020 – 2021. Quảng Bình đón 5 triệu lượt khách du lịch, tăng 28% so với năm 2018, khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng gần 50% so với năm 2018. Đoàn thám hiểm hang động đã từng giải cứu đội bóng nhí tại Chiang Rai (Thái Lan) lặn thám hiểm Sơn Đoòng và công bố những điều bí ẩn mới nhất tại đây. Sự kiện đã gây chú ý đối với giới chuyên gia, các doanh nghiệp và khách du lịch quốc tế.Tổ chức thành công Lễ hội hang động 2019 với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận!” là sự kiện du lịch đặc sắc có lượng người xem đông đảo nhất trong năm. Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culture, một trong 2.000 đối tác đặc biệt của Google Art and Culture trên toàn thế giới. Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức Chương trình Chào đón năm mới (Phong Nha Countdown Party) tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng đã thu hút được hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp và gần 500.000 lượt khán giả theo dõi, tương tác qua các kênh mạng xã hội youtube, facebook. Hang Sơn Đoòng được tạp chí Telegraph (Anh) bình chọn là một trong những điếm đến tuyệt vời nhất thế giới. Phong Nha - Kẻ Bàng được Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn là một trong hai điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam năm 2019.  
 Hiện nay, khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort xuất sắc đạt 02 giải Khu nghỉ dưỡng Spa sang trọng nhất toàn cầu (Luxury Spa Resort) và Khu biệt thự biển sang trọng nhất toàn cầu “Luxury Beachfront Villa” tại World Luxury Hotel Awards 2019 - giải thưởng du lịch thường niên có uy tín bậc nhất trên thế giới. Hai khách sạn Vinpearl Quảng Bình Hotel và Gold Coast Hotel Resort and Spa được xếp hạng cơ sở lưu trú 5 sao. Đặc biệt, trong MV Alone Pt II của tài năng âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker (tác giả của Faded với hơn 2,5 tỷ lượt xem trên Youtube, 1tỷ lượt xem trên Spotify và sở hữu kênh Youtube với 31,6 triệu lượt người theo dõi) ra mắt ngày 27/12/2019 vừa qua được định danh vị trí tại Sơn Đoòng, các địa danh tại Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, hang Va, sông Troóc...hiện lên vô cùng hùng vĩ tráng lệ, làm say đắm hàng triệu khán giả trên thế giới cũng như tạo nên một trong những sự kiện quảng bá du lịch qua âm nhạc lớn nhất trong năm 2019. Chỉ trong hơn 10 ngày, MV đã có hơn 13 triệu lượt xem trên Youtube và hứa hẹn đạt ít nhất khoảng hơn 1 tỷ lượt xem trong vòng 1 - 2 năm tới. Từ những kết quả đó, năm 2020, du lịch Quảng Bình có kế hoạch thực hiện những chương trình quảng bá qua các sự kiện quốc tế lớn của Việt Nam như  Chặng đua công thức 1 Vietnam Grand Prix 2020, Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Hội chợ Du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin 2020, xúc tiến đường bay thẳng từ Đồng Hới tới Hàn Quốc...Phối hợp với Google và Trip Advisor thực hiện các hoạt động quảng bá trên các nền tảng này và đào tạo kỹ năng marketing số (digital marketing) cho các cán bộ, công chức và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Những thành công này sẽ là động lực quan trọng cho du lịch Quảng Bình đạt và phấn đấu vượt chỉ tiêu năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt. thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVI đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 
 

h

 

h

 

h


Dịp này, nhiều cá nhân tập thể được Bộ VHTT và Du lịch và UBND tỉnh tặng bằng khen, Sở Du lịch tặng giấy khen.

 

Các tin khác