Đấu thầu- Mua sắm công

Quảng Bình “đi tắt đón đầu” đón khách du lịch

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 33.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Số lượt khách trung bình trong một ngày tăng 16% so với dịp Tết Tân Sửu 2021.

Để thu hút được lượng khách ấn tượng đó khi dịch COVID-19 đang dần được khống chế, tỉnh Quảng Bình đã có những chương trình, hành động về du lịch kiểu “đi tắt đón đầu” ngay cả khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Lượng khách đến Quảng Bình tham quan du lịch, nghỉ dưỡng ở “Vương quốc hang động” Phong Nha Kẻ Bàng, nơi có những danh lam, thắng cảnh tự nhiên độc đáo như động Phong Nha, Tiên Sơn, suối nước Moọc, động Thiên Đường và đặc biệt là hang Sơn Đoòng. Ngoài các điểm danh lam, thắng cảnh, những năm gần đây, Quảng Bình luôn được nhiều du khách trong nước tìm đến du lịch tâm linh, nhất là sau Tết Nguyên đán.

Bởi vùng đất này từng được xem như hậu phương trực tiếp của chiến trường miền Nam trong những năm khói lửa chiến tranh. Với hệ thống đường Trường Sơn chằng chịt, và trên tuyến đường này hiện có rất nhiều điểm di tích lịch sử bi tráng nhiều người tìm đến để tưởng nhớ, ghi ơn như Đền liệt sỹ trên đường 20 (một nhánh đường Trường Sơn), Hang Tám Cô, Hang Lèn Hà, Đồi Chạ Quang, Cổng trời Cha Lo, Khe Thui…

Theo hướng dẫn viên tại Hang Tám Cô cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay trung bình mỗi ngày có gần 1.000 người đến thăm viếng, tưởng nhớ những anh chị Thanh niên xung phong đã hy sinh nơi đây. Điểm di tích Hang Tám Cô nơi có 8 nữ Thanh niên xung phong thuộc đơn vị C217 trong lúc làm đường đã bị bom Mỹ đánh phá vùi lấp tất cả trong hang đá lớn.

dulich2.jpg -0

Điểm tham quan ở Phong Nha-Kẻ Bàng thu hút khách du lịch.

Để phục vụ du khách, hầu hết các điểm tham quan trên địa bàn Quảng Bình đều mở cửa xuyên Tết. Các đơn vị lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái, mạo hiểm, các điểm du lịch văn hoá, lịch sử, du lịch cộng đồng, khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay gần gũi với thiên nhiên đều được du khách ở xa như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đặt trước Tết.

Được biết, để sớm phục hồi ngành du lịch, thu hút du khách ngay từ đầu năm mới, tỉnh Quảng Bình đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, khi thị trường du lịch bị đóng băng do dịch COVID-19, ngành Du lịch Quảng Bình đã xác định kích cầu du lịch sau đợt dịch trước hết phải làm tốt việc liên kết với các địa phương, các công ty du lịch.

Vì vậy, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã từng mời hơn 100 tổng giám đốc, giám đốc marketing, trưởng phòng CEO, kinh doanh và đội ngũ truyền thông của các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và Đà Nẵng đến khảo sát điểm đến, liên kết phát triển du lịch với ngành Du lịch Quảng Bình. Trong số họ có nhiều lữ hành chuyên bán tour quốc tế nay chuyển sang tổ chức khách nội địa nên khá bất ngờ khi khảo sát các điểm tham quan ở Quảng Bình, và cách Quảng Bình đi tắt đón đầu về làm du lịch.

Tại hội nghị liên kết, đại diện các doanh nghiệp vận tải hàng không, đường sắt, xe ôtô du lịch được tổ chức tại Hà Nội, tỉnh Quảng Bình đã công bố chính sách giảm giá kích cầu khá hấp dẫn. Các doanh nghiệp Quảng Bình cũng đưa ra các ưu đãi và cách tiếp cận chuyên nghiệp. Cách tiếp cận làm du lịch kiểu này đã mở ra một phương thức làm ăn mới, liên kết ch

dulich1.jpg -0

Các thành viên đoàn làm phim của BBC Landmark Natural History Series hiện đang quay phim ở hang Sơn Đoòng để quảng bá du lịch Quảng Bình đến bạn bè quốc tế.

ặt chẽ hơn từ lữ hành, vận tải đến điểm tham quan, lưu trú, nhà hàng và dịch vụ tiêu dùng khác. Quảng Bình nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng “Quảng Bình là điểm đến an toàn và khác biệt”.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ lớn là Google, IM Group, Digi Pencil để tổ chức các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch quảng bá, kinh doanh trên nền tảng số.

Theo đó, hơn 70 doanh nghiệp du lịch ở Quảng Bình bắt đầu thụ hưởng từ việc triển khai gói hỗ trợ 200 tỷ đồng từ TIKI giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi hậu COVID-19. Các doanh nghiệp được trang bị cả về kiến thức, kỹ năng và tài chính để nâng cao chất lượng, hiệu quả quảng bá, kinh doanh trên các nền tảng số cũng như đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trong thời đại 4.0.

Bên cạnh việc hoàn thiện các phương thức hoạt động kinh doanh du lịch chuyên nghiệp, tỉnh Quảng Bình giảm 20% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch ở “Vương quốc hang động” Phong Nha-Kẻ Bàng như: động Phong Nha, động Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Suối nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ Bồng Con; tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối; điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật.

Từ đây đến hết năm 2022, một số sản phẩm du lịch sẽ được giảm 50% mức thu phí, bao gồm: tuyến "Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn"; tuyến "Rào Thương - hang Én - hang Nước Lạnh", tuyến Thung lũng Sinh tồn - hang Thủy Cung; tuyến "Hang Va - hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt"; tuyến du lịch khám phá hệ thống hang động Tú Làn; tuyến "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới", tuyến "Hóa Sơn - hang Rục Mòn"; tuyến "Khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang"... Học sinh, sinh viên đi theo đoàn với mục đích tham quan học tập, nghiên cứu sẽ được giảm 50% giá vé.

Năm 2022, Quảng Bình dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách, khoảng đầu quý I và mùa cao điểm tháng 6/2022 đến hết năm Quảng Bình hy vọng sẽ phục hồi du lịch và dự kiến đón 10.000 lượt khách quốc tế.

Theo Báo Công an Nhân dân

https://cand.com.vn/Thi-truong/quang-binh-di-tat-don-dau-don-khach-du-lich-i643487/

Các tin khác